Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch khu vực Châu Á của Hiệp hội Quốc tế các Nhà quản trị Tài chính cấp cao (IAFEI) nhiệm kỳ 2012

Dưới sự bảo trợ của Hội các Nhà quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) và Tập đoàn AsiaInvest, Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (Vietnam CFO Club – VCFO) được chính thức thành lập ngày 06/11/2008.

Với hoài bão “Nâng cao năng lực các Giám đốc Tài chính Việt Nam ngang tầm quốc tế”, sáu tháng sau ngày thành lập, VCFO đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Hiệp hội Giám đốc Tài chính Nhật Bản (Japan Association for CFOs – JACFO) và sau đó trở thành thành viên chính thức của IAFEI) đúng vào dịp kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Câu lạc bộ (11/2009).

IAFEI được thành lập năm 1969, hiện có 19 Hiệp hội CFO quốc gia thành viên với hơn 16.000 nhà quản trị cấp cao trong lĩnh vực tài chính tham gia sinh hoạt. Trong hai năm là thành viên của IAFEI, VCFO đã tích cực đóng góp cho các hoạt động chuyên môn của IAFEI, đồng thời tổ chức thành công các Diễn đàn CFO 2009, Ngày IAFEI Châu Á, Diễn đàn CFO 2010 tại Hà Nội và Diễn đàn CFO 2011 vào ngày 23/11 tới đây tại TP Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, uy tín của VCFO tại IAFEI ngày càng cao.

Tại Hội nghị thế giới của IAFEI lần thứ 41 được tổ chức từ ngày 16-18/09/2011 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Ủy ban điều hành IAFEI đã nhóm họp và bầu chọn các lãnh đạo IAFEI khóa 2012; Trong đó ông Nguyễn Ngọc Bách đã được tín nhiệm bầu chọn đảm nhận vị trí Chủ tịch Khu vực Châu Á của IAFEI.

Đây sẽ là một cơ hội tốt để VCFO tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín và tận dụng cơ hội đẩy mạnh các hoạt động hơp tác quốc tế.

Thông tin thêm về IAFEI: www.iafei.org và VCFO www.cfo.vn

Tác giả: vacd.vn

Nguồn: vacd.vn