Hợp tác giữa CFO Việt Nam và CFO Nhật Bản

   Chiều ngày 10 tháng 4 năm 2009, tại khách sạn Hilton Hanoi Opera (Hà nội) đã diễn ra lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (VCFO) và Hiệp hội Giám đốc Tài chính Nhật Bản (JACFO).

       Ông Nguyễn Ngọc Bách – Giám đốc VCFO, Tổng Giám đốc Tập đoàn AsiaInvest đại diện cho VCFO và ông Hiroshi Yaguchi, Giám đốc JACFO, Tổng Giám đốc CFO Headquaters đại diện  cho JACFO tham gia ký thỏa thuận.  

        Theo thỏa thuận hợp tác, JACFO sẽ tư vấn cho VCFO các vấn đề về tổ chức hoạt động và cùng phối hợp tổ chức các hoạt động nghiên cứu, hội thảo, các khóa đào tạo liên quan đến lĩnh vực quản trị Tài chính và Kế toán; JACFO sẽ giới thiệu VCFO gia nhập IAFEI  – một tổ chức quốc tế uy tín của 16 Hiệp hội Giám đốc Tài chính các nước.

        Cũng theo thỏa thuận hợp tác này, JACFO sẽ cung cấp cho VCFO các tài liệu về chuyên môn Kế toán – Tài chính để có thể đăng tải hợp pháp tại website << và tại các bản tin, ấn phẩm chuyên môn của VCFO. Không những vậy, JACFO còn cung cấp tài liệu tham khảo, hỗ trợ kết nối các nguồn tài trợ và tư vấn cho VCFO xây dựng bộ “Những chuẩn mực về Kỹ năng Kế toán – Tài chính Việt Nam” (VFASS). Bên cạnh đó, VCFO cùng phối hợp với JACFO và VBP (đơn vị đại diện của JACFO tại Việt Nam).

      Cùng xây dựng, kiểm định nội dung các câu hỏi kiểm định và tổ chức các kỳ thi kiểm định Kỹ năng Kế toán – Tài chính thực tiễn (VFASS Test) cho các nhân sự làm việc trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính doanh nghiệp tại Việt Nam.

     Lễ ký kết được tổ chức với sự chứng kiến của đại diện VCFO, JACFO và VBP cùng với đại diện lãnh đạo bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD), các công ty kiểm toán quốc tế, văn phòng CPA Úc tại Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị bảo trợ, đối tác của VCFO. Nhiều cơ quan thông tấn báo chí  đã đến tham dự buổi lễ và đưa tin, bài về sự kiện này.

Nguồn: vacd.vn