GAET tham dự Hội chợ ASEAN- Trung Quốc lần thứ 10

Hội chợ Thương mại ASEAN- Trung Quốc lần thứ 10 đã khai mạc sáng 3/9 tại Nam Ninh, khu tự trị của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, với sự tham gia của hơn 2.300 công ty đến từ Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Hội chợ Triển lãm ASEAN-Trung Quốc được tổ chức định kỳ hàng năm tại thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc, Bộ Kinh tế 10 nước ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đồng tổ chức. Trải qua 9 lần tổ chức, Hội chợ đã trở thành cơ chế quan trọng, thúc đẩy giao lưu hữu nghị, xúc tiến thương mại và hợp tác đa lĩnh vực giữa các nước ASEAN với Trung Quốc.

Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu tham dự lễ khai mạc Hội chợ. Tới dự còn có Thủ tướng nước chủ nhà Trung Quốc Lý Khắc Cường và các nhà lãnh đạo thành viên ASEAN. Hội chợ diễn ra từ ngày 3-9 đến hết ngày 6-9. Đánh dấu mốc quan hệ 10 năm ASEAN-Trung Quốc, hội chợ có 4.600 gian hàng, trong đó có 1.294 gian hàng đến từ các nước ASEAN. Đoàn Việt Nam tham gia với quy mô 200 gian hàng và 110 doanh nghiệp trên phạm vi diện tích trên 3.200m2, đứng đầu trong số các nước ASEAN. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh Cồng khai mạc gian hàng Việt Nam tại Hội chợ 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ và coi trọng hợp tác ASEAN-Trung Quốc, đồng thời tin tưởng rằng khuôn khổ này sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả quan hệ song phương Việt Nam-Trung Quốc. Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN phát triển hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam cũng ủng hộ việc nghiên cứu, trao đổi để nâng cấp phiên bản hợp tác FTA giữa ASEAN và Trung Quốc phù hợp với lợi ích chung của các bên để cùng nhau phát triển, cùng hưởng lợi. Tham gia hội chợ này, Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật CNQP (GAET) tham dự diễn đàn “Hợp tác, đổi mới và chuyển giao công nghệ” trong khuôn khổ hội chợ. Tại đây, GAET đã gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến thương mại với các đối tác, nhằm tìm kiếm cơ hội liên doanh liên kết và hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trong khối ASEAN và Trung Quốc.  Hội chợ lần này được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ASEAN – Trung Quốc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược. Đây là cơ hội quan trọng để giới thiệu tiềm năng kinh tế, đầu tư của mỗi nước, giúp doanh nghiệp các bên gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và cùng có lợi, cùng phát triển. Đồng thời đẩy mạnh quan hệ thương mại song phương, quan hệ hợp tác chính trị – kinh tế và giao lưu giữa nhân dân các nước ASEAN – Trung Quốc.