Đẩy mạnh quan hệ Đức – Việt

Từ ngày 02/11 đến ngày 06/11/2009, đoàn doanh nghiệp Đức gồm 8 doanh nghiệp bang Thueringen (chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, môi trường, giao thông và hàng tiêu dùng), do ông Andreas Krey – Tổng giám đốc điều hành Công ty phát triển bang Thueringen LEG dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mục đích của cuộc viếng thăm lần này là nhằm giúp các doanh nghiệp Đức có những thông tin cơ bản về sự phát triển của Việt Nam, cũng như thiết lập các mối quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp hai nước. Trong khuôn khổ của chương trình làm việc, ngày 03/11/2009 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội  đã diễn ra Hội thảo “Việt Nam – Địa điểm kinh doanh và đầu tư tại khu vực Đông Nam Á – Cơ hội cho các doanh nghiệp bang Thueringen – CHLB Đức” do Công ty TNHH Hà Nội IEC tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và sự hỗ trợ chặt chẽ với Công ty LEG.

Ngoài ra, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đoàn doanh nghiệp Đức sẽ đến thăm và trao đổi với lãnh đạo các ngành tại Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ. Đặc biêt, trong dịp này, lễ ký kết hợp tác Xây dựng bản đồ quy hoạch nước và đất giữa đoàn doanh nghiệp Đức với UBND tỉnh Hải Phòng đã được tổ chức thành công.

Công ty TNHH Hà Nội IEC là đối tác tin cậy của đoàn doanh nghiệp Đức, đơn vị đại diện của bang Thueringen – CHLB Đức tại Việt Nam với chức năng chính là cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đức, tư vấn đầu tư xúc tiến, hợp tác.