Ý tưởng tạo thành công

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều. Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo thực sự hiệu quả.

1. Thắt chặt tính sáng tạo với các từ khóa

Ngày nay, nhiều người mong đợi sự nhất quán trong trải nghiệm tìm kiếm nên các liên kết giữa từ khóa và sự sáng tạo phải thật liền mạch và trơn tru.

Thắt chặt các từ khóa với tính sáng tạo trong quảng cáo. Những mẫu quảng cáo có chứa cụm từ mà một người dùng đã tìm kiếm có khả năng mang đến sự cộng hưởng nhiều hơn so với những quảng cáo không có được điều này. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng được in đậm tự động để nhấn mạnh mối liên quan.

Xem xét sử dụng tính năng chèn từ khoá động. Chèn từ khóa động là một tính năng của AdWords có thể chủ động cập nhật văn bản quảng cáo bao gồm một trong những từ khóa khi nó phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Tính năng chèn từ khóa động được sử dụng tốt nhất với các nhóm quảng cáo có tính liên kết chặt chẽ, nơi mà tất cả các từ khóa có liên quan hoàn hảo đến quảng cáo.

2. Viết đơn giản nhưng thuyết phục

Khi có được những từ khóa sáng tạo, bước tiếp theo là hãy viết những đoạn quảng cáo thật hấp dẫn, hữu ích và hiệu quả.

Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể. Sử dụng một lời kêu gọi hành động cụ thể với sản phẩm hay loại hình kinh doanh và có liên quan trực tiếp đến những gì người ta mong đợi trên trang web. Khi đó, nơi tốt nhất để có thể tìm ra những cụm từ kêu gọi hành động chính là trên trang nội dụng chính.

Đưa ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo đưa ra năm điểm nổi bật của sản phẩm có thể sẽ không thành công. Bạn có một con số giới hạn các ký tự để có thể sáng tạo, hãy làm cho chúng thực sự đáng giá bằng cách tập trung vào một điểm gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những điểm nổi trội có thể gồm: giá, sự giảm giá, tên sản phẩm, các tính năng, và những ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển.

Sử dụng mẫu tiêu đề trong việc sáng tạo quảng cáo. Mẫu tiêu đề viết in hoa xuyên suốt phần mở đầu và phần nội dung có thể giúp quảng cáo nổi bật hơn. Theo số liệu của Google, các quảng cáo với mẫu tiêu đề in hoa và một từ khóa trong phần mở đầu sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR (Click Through Rates) thêm 62% theo thời gian.

Tác giả: James Mcclure – Giám đốc Các thị trường mới nổi khu vực Nam và Đông Nam Á Google châu Á – Thái Bình Dương

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn