Nghị quyết họp Ban chấp hành trung ương VACD

HỘI CÁC NHÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM (VACD)
——————
Nghị quyết kỳ họp thứ 4 Ban chấp hành TW Hội
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————————
Hà Nội, ngày 20 tháng 04 năm 2011

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

 HỘI CÁC NHÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM (VACD)Căn cứ điều lệ hoạt động Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam;

Căn cứ báo cáo kết quả hoạt động năm 2010 của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam;

Căn cứ kế hoạch hoạt động năm 2011 của Văn phòng TW Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam;

Căn cứ biên bản cuộc họp Ban chấp hành Trung ương Hội lần thứ 4 ngày 26/3/2011 tại Thôn Đồng Gội, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

QUYẾT NGHỊ

Điều 1: Ban chấp hành trung ương Hội  nhất trí với  báo cáo kết quả hoạt động năm 2010 của Văn phòng trung ương Hội. Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế và của từng doanh nghiệp hội viên, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, mang lại ích lợi thiết thực cho hội viên và đóng góp cho việc xây dựng nền quản trị chung.

            Ban chấp hành trung ương Hội đánh giá cao các nỗ lực của các hội viên có các đóng góp xuất sắc cho hoạt động Hội và của Văn phòng trung ương Hội trong việc tổ chức triển khai kế hoạch năm 2010 của Hội, cụ thể:

1- Bổ sung và hoàn thiện cơ cấu lãnh đạo và tổ chức của Hội để đáp ứng các yêu cầu công việc (bổ sung 01 Ủy viên Ban chấp hành trung ương Hội; 02 Phó Chủ tịch Hội; 01 Phó Ban đối ngoại và 01 Ủy viên Ban đối ngoại của Hội).

2- Triển khai chương trình nghiên cứu về Quản trị công ty và Hội đồng quản trị với các sản sản phẩm đầu ra:

  – Báo cáo, phân tíchđánh giá về môi trường thể chế liên quan đến quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam;

  – Báo cáo về kinh nghiệm và các thông lệ quốc tế tốt nhất, các bài học quốc tế về quản trị doanh nghiệp;

  – Đề cương biên soạn Sổ tay giải thích thuật ngữ về quản trị doanh nghiệp

3- Tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn cao các hội thảo liên quan đến quản trị doanh nghiệp: (3 hội thảo “Các giải pháp đồng bộ hỗ trợ doanh nghiệp” tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và 1 hội thảo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” tại TP Hà Nội).

4- Tham gia điều tra, thu thập thông tin phục vụ mục đích nghiên cứu làm căn cứ hoạch định chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp nhỏ và vừa (2200 phiếu hỏi cho các đối tượng Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 3 tỉnh Hà Nội, Cần Thơ và Bình Thuận) theo hỗ trợ của JICA.

5- Hỗ trợ các hội viên tiếp cận các thông tin quản lý thông qua cổng thông tin  www.nhaquanly.vn và gửi đều đăn Tạp chí Nhà quản lý đến các hội viên.

6- Tổ chức các đoàn khảo sát và học tập tại Lào, Hoa kỳ.

7- Thiết lập và duy trì các quan hệ với các đối tác chiến lược của Hội.

Điều 2: Ban chấp hành trung ương ghi nhận các hạn chế chủ yếu trong năm 2010  cần được khắc phục trong năm tới, cụ thể là:

1- Một số ủy viên trung ương Hội và một số hội viên ít hoặc hầu như  không tham gia các hoạt động của Hội.

2- Công tác chăm sóc hội viên chưa thường xuyên, đa dạng, phong phú, chưa hấp dẫn và chưa tạo được sự  sự gắn bó và kết nối giữa các hội viên.

3- Công tác phát triển hội viên yếu, chưa được quan tâm  đúng mức.

Điều 3: Thông qua kế hoạch hoạt động năm 2011 của Hội, trong đó tập trung vào các hoạt động chính sau:

1- Rà soát và củng cố Ban chấp hành trung ương Hội và các Ban chuyên môn để bảo đảm có được một Ban chấp hành thực sự hoạt động. Tìm hiểu, trao đổi và lập danh sách các ủy viên Ban chấp hành có thời gian 1 năm không có điều kiện tham gia các hoạt động Hội (không tham gia ý kiến hoặc không nộp hộp phí hoặc không tham gia các hội thảo, tọa đàm…). Trung ương hội sẽ xem xét quyết định miễn nhiệm theo quy định của điều lệ. Tiếp tục bổ sung các ủy viên mới có nhiệt tình và có điều kiện tham gia, đóng góp cho Hội.

Tăng cường nhân sự cho Văn phòng Hội. Củng cố văn phòng HCM và Đà nẵng.  Huy động sự tham gia, hỗ trợ của các hội viên trong các hoạt động của Văn phòng Hội.

2- Tăng cường công tác chăm sóc hội viên. Tiến hành khảo sát nhu cầu và thế mạnh của hội viên. Cập nhật và đăng tải các thông tin hội viên lên  trang Web của Hội và cổng thông tin Nhaquanly.vn. Định kỳ tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các hội viên hoặc các nhóm hội viên. Văn phòng Hội và các ủy viên thường vụ có kế hoạch gặp gỡ, giao lưu với các hội viên.

3- Có kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể cho hoạt động phát triển hội viên. Tiếp tục triển khai Chương trình nghiên cứu về Hội đồng quản trị và xây dựng các tiêu chuẩn về quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu đã được thông qua.

4- Tiếp tục triển khai các hoạt động hội thảo, đào tạo: Tổ chức các hội thảo chuyên đề và xây dựng các khoá đào tạo đáp ứng được yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp với sự tham gia của các chuyên gia cao cấp trong ngoài nước và có thu phí. Hợp tác với các tổ chức nước ngoài để tập trung đào tạo “nghề giám đốc” trong ngắn hạn.

5- Tiếp tục tham gia dự án khảo sát, điều tra của JICA đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 3 tỉnh Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh (Quý II và III/2011).

6- Triển khai 1 số hoạt động liên quan thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp và Trung tâm quản trị doanh nghiệp thuộc VIM.

Điều 4: Tổ chức thực hiện

Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày ký. Văn phòng trung ương Hội có trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết này.

Ban chấp hành TW Hội kêu gọi và đề nghị các ủy viên TW, toàn thể hội viên dành tâm huyết, thời gian và công sức, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của Hội.

 Nơi nhận:
– Các ủy  viên Ban chấp hành;
– Trưởng, Phó VP đại diện Hội Miền Nam và Miền Trung;
– Trưởng, Phó các Ban;
– Lưu VP TW Hội.